"Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" 5 วิธีการยืนยันตัวตน บน ทางรัฐ "โครงการดิจิทัลวอเลท" อัพเดทล่าสุด กค.67 ธียืนยันตัวตนสำหรับแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอเลท มีหลายช่องทางที่สะดวกและง่ายดายสำหรับการยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ดังนี้: 1. ผ่านแอปพลิเคชัน D.DOPA: ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนใช้งานแอป D.DOPA ไว้แล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอป "ทางรัฐ" ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม เพียงกด "เข้าสู่ระบบด้วย D.DOPA" เท่านั้น 2. สแกนบัตรประชาชนและใบหน้า: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" บนมือถือ เปิดแอปและเลือก "สมัครสมาชิก" เลือก "สมัครด้วยบัตรประชาชน" ศึกษาเงื่อนไขและกดยอมรับ สแกนบัตรประชา...
Kcreated Coach : Facebook ประมวลผลเนื้อหาของผู้สร้างโดยใช้หลักเกณฑ์ ดังนี้
อัลกอริทึมของ Facebook ประมวลผลในการทำ content และการแชร์ออกเนื้อหาของผู้สร้าง โดยใช้หลักเกณฑ์ 4 ประการ ดังนี้
- Relationship หมายถึง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สร้างกับผู้ติดตาม โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนผู้ติดตาม จำนวนการมีส่วนร่วม (engagement) ระยะเวลาที่ผู้ติดตามติดตามเพจ เป็นต้น
- ContentType หมายถึง รูปแบบของเนื้อหา โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของเนื้อหา ความยาวของเนื้อหา คุณภาพของเนื้อหา เป็นต้น
- Popularity หมายถึง ความนิยมของเนื้อหา โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนการกดไลก์ จำนวนการแชร์ จำนวนการคอมเมนต์ เป็นต้น
- Recency หมายถึง ความสดใหม่ของเนื้อหา โดยพิจารณาจากช่วงเวลาที่โพสต์เนื้อหา
อัลกอริทึมจะประมวลผลข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดคะแนนให้กับเนื้อหาแต่ละชิ้น จากนั้นจึงจัดลำดับการนำเสนอเนื้อหาบน News Feed โดยเนื้อหาที่มีคะแนนสูงจะได้รับการจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน ในทางกลับกัน เนื้อหาที่มีคะแนนต่ำจะได้รับการจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ทีหลังหรืออาจไม่ปรากฏเลย
นอกจากหลักเกณฑ์ 4 ประการข้างต้นแล้ว อัลกอริทึมของ Facebook ยังพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ความสนใจของผู้ใช้ ประเภทอุปกรณ์ที่ใช้เข้าใช้งาน Facebook ตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้ เป็นต้น
สำหรับเนื้อหาของผู้สร้าง อัลกอริทึมจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้
- ความเกี่ยวข้องของเนื้อหากับความสนใจของผู้ใช้ หากเนื้อหาของผู้สร้างมีความเกี่ยวข้องสูงกับความสนใจของผู้ใช้ อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
- คุณภาพของเนื้อหา หากเนื้อหาของผู้สร้างมีคุณภาพดี อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
- ความใหม่ของเนื้อหา หากเนื้อหาของผู้สร้างมีความใหม่ อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
ดังนั้น ผู้สร้างเนื้อหาจึงควรให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้และปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้มากขึ้น
นอกจากนี้ ผู้สร้างเนื้อหายังสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ของ Facebook เพื่อช่วยให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากขึ้น เช่น
- เครื่องมือวิเคราะห์ Insights ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดตาม เช่น อายุ เพศ ความสนใจ เป็นต้น
- เครื่องมือสร้างโฆษณา ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสร้างโฆษณาเพื่อโปรโมตเพจของตน
- เครื่องมือสร้างกลุ่ม ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสร้างชุมชนที่มีความสนใจร่วมกัน
โดยสรุปแล้ว อัลกอริทึมของ Facebook ประมวลผลเนื้อหาของผู้สร้างโดยใช้หลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้เนื้อหาที่เหมาะสมกับความสนใจของผู้ใช้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้มากที่สุด ผู้สร้างเนื้อหาจึงควรให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากขึ้น
แหล่งที่มา https://g.co/bard/share/331f679bbdb7
ความคิดเห็น