ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เทคนิค และคำแนะนำ สำหรับการสร้างรายได้บน Facebook

"Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" 5 วิธีการยืนยันตัวตน บน ทางรัฐ "โครงการดิจิทัลวอเลท" อัพเดทล่าสุด กค.67 ธียืนยันตัวตนสำหรับแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอเลท มีหลายช่องทางที่สะดวกและง่ายดายสำหรับการยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ดังนี้: 1. ผ่านแอปพลิเคชัน D.DOPA: ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนใช้งานแอป D.DOPA ไว้แล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอป "ทางรัฐ" ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม เพียงกด "เข้าสู่ระบบด้วย D.DOPA" เท่านั้น 2. สแกนบัตรประชาชนและใบหน้า: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" บนมือถือ เปิดแอปและเลือก "สมัครสมาชิก" เลือก "สมัครด้วยบัตรประชาชน" ศึกษาเงื่อนไขและกดยอมรับ สแกนบัตรประชา...

Facebook ประมวลผลเนื้อหาของผู้สร้างโดยใช้หลักเกณฑ์ ดังนี้

Kcreated Coach : Facebook ประมวลผลเนื้อหาของผู้สร้างโดยใช้หลักเกณฑ์ ดังนี้

อัลกอริทึมของ Facebook ประมวลผลในการทำ content และการแชร์ออกเนื้อหาของผู้สร้าง โดยใช้หลักเกณฑ์ 4 ประการ ดังนี้

  1. Relationship หมายถึง ความสัมพันธ์ระหว่างผู้สร้างกับผู้ติดตาม โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนผู้ติดตาม จำนวนการมีส่วนร่วม (engagement) ระยะเวลาที่ผู้ติดตามติดตามเพจ เป็นต้น
  2. ContentType หมายถึง รูปแบบของเนื้อหา โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของเนื้อหา ความยาวของเนื้อหา คุณภาพของเนื้อหา เป็นต้น
  3. Popularity หมายถึง ความนิยมของเนื้อหา โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนการกดไลก์ จำนวนการแชร์ จำนวนการคอมเมนต์ เป็นต้น
  4. Recency หมายถึง ความสดใหม่ของเนื้อหา โดยพิจารณาจากช่วงเวลาที่โพสต์เนื้อหา
อัลกอริทึมจะประมวลผลข้อมูลเหล่านี้เพื่อกำหนดคะแนนให้กับเนื้อหาแต่ละชิ้น จากนั้นจึงจัดลำดับการนำเสนอเนื้อหาบน News Feed โดยเนื้อหาที่มีคะแนนสูงจะได้รับการจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน ในทางกลับกัน เนื้อหาที่มีคะแนนต่ำจะได้รับการจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ทีหลังหรืออาจไม่ปรากฏเลย

นอกจากหลักเกณฑ์ 4 ประการข้างต้นแล้ว อัลกอริทึมของ Facebook ยังพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ความสนใจของผู้ใช้ ประเภทอุปกรณ์ที่ใช้เข้าใช้งาน Facebook ตำแหน่งที่ตั้งของผู้ใช้ เป็นต้น

สำหรับเนื้อหาของผู้สร้าง อัลกอริทึมจะพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • ความเกี่ยวข้องของเนื้อหากับความสนใจของผู้ใช้ หากเนื้อหาของผู้สร้างมีความเกี่ยวข้องสูงกับความสนใจของผู้ใช้ อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
  • คุณภาพของเนื้อหา หากเนื้อหาของผู้สร้างมีคุณภาพดี อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
  • ความใหม่ของเนื้อหา หากเนื้อหาของผู้สร้างมีความใหม่ อัลกอริทึมก็จะจัดลำดับให้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้ก่อน
ดังนั้น ผู้สร้างเนื้อหาจึงควรให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้และปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้มากขึ้น

นอกจากนี้ ผู้สร้างเนื้อหายังสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ของ Facebook เพื่อช่วยให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากขึ้น เช่น

  • เครื่องมือวิเคราะห์ Insights ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาทราบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดตาม เช่น อายุ เพศ ความสนใจ เป็นต้น
  • เครื่องมือสร้างโฆษณา ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสร้างโฆษณาเพื่อโปรโมตเพจของตน
  • เครื่องมือสร้างกลุ่ม ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสร้างชุมชนที่มีความสนใจร่วมกัน
โดยสรุปแล้ว อัลกอริทึมของ Facebook ประมวลผลเนื้อหาของผู้สร้างโดยใช้หลักเกณฑ์ต่างๆ เพื่อให้เนื้อหาที่เหมาะสมกับความสนใจของผู้ใช้ปรากฏบน News Feed ของผู้ใช้มากที่สุด ผู้สร้างเนื้อหาจึงควรให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้เนื้อหาของตนได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากขึ้น

โลโก้ โค้ชเค

แหล่งที่มา https://g.co/bard/share/331f679bbdb7

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการยื่น อุทธรณ์ สำหรับ Facebook creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้

วิธีการยื่น อุทธรณ์ สำหรับ Facebook creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้ "Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" "วิธีการยื่นอุทธรณ์สำหรับ Facebook Creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้" ขั้นตอนก่อนยื่นอุทธรณ์ ตรวจสอบสาเหตุการปิดการสร้างรายได้: ไปที่ "เมนู Creator Studio" คลิก "การสร้างรายได้" ตรวจสอบ "ข้อความแจ้งเตือน" ทำความเข้าใจนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook: ศึกษา "นโยบายการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์" ตรวจสอบ "เกณฑ์คุณสมบัติสำหรับการสร้างรายได้" มั่นใจว่าเนื้อหานั้น "ไม่ละเมิดนโยบาย" แก้ไขเนื้อหาที่ละเมิด (ถ้ามี): ลบเนื้อหาที่ละเมิดนโยบาย แก้ไขเนื้อหาให้สอดคล้องกับนโยบาย เตรียมข้อมูลสำหรับยื่นอุทธรณ์: หลักฐานการแก้ไขเนื้อหา คำอธิบายกา...

User ไม่ผ่านเกรณฑ์ ควรตรวจสอบหัวข้อใดบ้าง

1. ข้อมูลบนโปรไฟล์ไม่ถูกต้อง 1.1 ชื่อ:ไม่ตรงกับชื่อจริง/ มีตัวอักษรพิเศษหรือสัญลักษณ์ /ยาวเกิน 60 ตัวอักษร 1.2 รูปภาพ: ไม่แสดงใบหน้าที่ชัดเจน /เป็นรูปภาพบุคคลอื่น /เป็นรูปภาพที่มีข้อความ /โลโก้ /หรือสัญลักษณ์ เป็นรูปภาพที่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรืออนาจาร 1.3 วันเกิด: /อายุไม่ถึง 13 ปี /ตั้งค่าวันเกิดในอนาคต 2. ละเมิดนโยบายของ Facebook 2.1 การใช้ชื่อปลอม:       แอบอ้างเป็นบุคคลอื่น       ใช้ชื่อที่มีชื่อเสียง 2.2 การโพสต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม:      เนื้อหาที่รุนแรง      เนื้อหาที่ลามกอนาจาร      เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชัง 2.3 ข่าวปลอม      การส่งข้อความที่ไม่เหมาะสม:      ข้อความ Spam      ข้อความที่คุกคาม      ข้อความที่ล่วงละเมิดทางเพศ 3. ปัญหาทางเทคนิค 3.1 ข้อมูลบนโปรไฟล์เสียหาย      ระบบของ Facebook มีข้อผิดพลาด วิธีแก้ไข 1.ตรวจสอบข้อมูลบนโปรไฟล์ให้ถูกต้อง 2.เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้แสดงใบหน้าที่ชัดเจน 3.ลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออก 4.อ่านนโยบาย...

การใส่เสียงเพลง บน Reels

"Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" การใส่เสียงเพลงบน Facebook reels  กฎใหม่เดือนมีนาคม 2567 สำหรับ creator บน facebook ห้ามใช้เสียงเพลงในการทำสื่อ content reels  สำหรับ ครีเอเตอร์ ในเดือนมีนาคม 2567 นี้ มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับการใช้เสียงเพลงใน Reels ดังนี้: 1. ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ใน Reels ของคุณ ทั้งหมด ไม่ว่าจะใช้ทั้งเพลง ตัดต่อบางส่วน หรือใช้เป็นเสียงประกอบ ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ แม้จะแปลงเสียง ใส่เอฟเฟค หรือร้องใหม่ก็ตาม ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ แม้จะใส่เครดิตผู้สร้างเพลงก็ตาม 2. กรณีพิเศษ อนุญาตให้ใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ได้ ในกรณีที่คุณเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนั้นเอง อนุญาตให้ใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ได้ ในกรณีที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่างเป...