เนื้อหาและข้อมูลที่ได้จากการบันทึก และวิเคราะห์เหตุการด้วยตนเองที่ผ่านมา ในระยะเวลา 2 ปีนี้ มีดังนี้ครับ 1 1.การรู้ตักกัยเพื่อนที่เป็นปู้เชืีอมความสัมพันธ์ กัยผมและ กลุ่มการกระทำการควบคุมพฤติกรรม คือ ได้รู้จักกันมา เเละได้เรียนรู้ใช้ชีวิต และควยดูแลให้ความช่วยเหลือ มา 4 ปี 9 เดือน ในช่วงเวลา 3 เดือนแรก มีการให้ความช่วยเหลือ การให้ ในสิ่งที่ทำให้เพื่อนผมอยู่อย่างลำบาก ถูกผู้อื่นเอาเปรียบ และต้องทำงานหนักในการใช้ชีวิตให้ผ่สนได้ในแต่ละวัน จนวันหนึ่ง เจ้าของที่ทำงานได้ไล่เพื่อนผมออกจากพื้นที่นั้น และ ให้ขนของออกไปทันที โดยมีเวลาให้เพียง 3 วัน ซึ่งช่วงนั้นเพื่อนผมก้อยังไม่รู้จะไปอยู่ไหน จน สุดท้ายต้องกลับมาที่บ้าน เพราะเพื่อนผม ไท่อยากกลับมาซึ่งตอนนั้นเหตุผลที่ไม่อยากกลับมาย้านเพราะเรื่องเงิน หนี้สิน และ ความผิดที่เกิดเกี่ยวกับ ยาเสพติด อต่ก็ต้องตัดสินใจกลับมา 2.สถานการณ์เปลีายรไป สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจาก สามปีที่ผมกับเพื่อนใช้ชีวิตร่วมกัน กินอยู่ และ นอน ด้วยกันเสมอ ทำให้ผมเห็นและเข้าใจ ว่าเพื่อนผมคนนี้ แกเป็นคนดี เป็นคนซื่อสัตย์ต่อคำพูดและดารกระทำทุกอย่าง ที่ไม่เคยโกหก เอาเป็นว่า เป็นคนที่ผ...
การตั้งค่าการสร้างรายได้จากเนื้อหา
บน Facebook
การตั้งค่าการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook เกี่ยวข้องกับบัญชีโฆษณาที่ใช้สำหรับการโปรโมทหรือการยิงแอดที่เป็นจานเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจาก Facebook ใช้บัญชีโฆษณาเป็นช่องทางในการจ่ายเงินให้กับผู้สร้างเนื้อหาที่สร้างรายได้จากโฆษณา
เมื่อผู้สร้างเนื้อหาเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของตน Facebook จะตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอนั้นๆ ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook จะสร้างโฆษณาแบบแสดงผลที่ตรงกับเนื้อหาวิดีโอนั้นๆ และแสดงโฆษณาดังกล่าวให้กับผู้ชมที่ชมเนื้อหาวิดีโอนั้นๆ
ผู้สร้างเนื้อหาจะได้รับรายได้จากโฆษณาดังกล่าวตามอัตราการกำหนดราคาที่เลือกไว้ โดย Facebook จะหักค่าใช้จ่ายในการเผยแพร่โฆษณาออกจากรายได้ของผู้สร้างเนื้อหา
ดังนั้น การตั้งค่าการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook จึงจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับบัญชีโฆษณาที่ใช้สำหรับการโปรโมทหรือการยิงแอดที่เป็นจานเสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้ Facebook สามารถใช้บัญชีโฆษณาเป็นช่องทางในการจ่ายเงินให้กับผู้สร้างเนื้อหาที่สร้างรายได้จากโฆษณาได้
นอกจากนี้ การตั้งค่าการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ยังเกี่ยวข้องกับบัญชีโฆษณาที่ใช้สำหรับการโปรโมทหรือการยิงแอดที่เป็นจานเสียค่าใช้จ่าย เนื่องจาก Facebook ต้องการให้ผู้สร้างเนื้อหาที่สร้างรายได้จากโฆษณาปฏิบัติตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook โดย Facebook จะตรวจสอบบัญชีโฆษณาของผู้สร้างเนื้อหาที่สร้างรายได้จากโฆษณาเพื่อดูว่าปฏิบัติตามนโยบายการสร้างรายได้หรือไม่ หากบัญชีโฆษณาของผู้สร้างเนื้อหาไม่ปฏิบัติตามนโยบายการสร้างรายได้ Facebook อาจระงับการสร้างรายได้จากเนื้อหาของบัญชีโฆษณานั้นๆ
ดังนั้น การตั้งค่าการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook จึงจำเป็นต้องเชื่อมโยงกับบัญชีโฆษณาที่ใช้สำหรับการโปรโมทหรือการยิงแอดที่เป็นจานเสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้ Facebook สามารถตรวจสอบว่าผู้สร้างเนื้อหาที่สร้างรายได้จากโฆษณาปฏิบัติตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook หรือไม่
นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ทั้งหมด
ที่สามารถสร้างรายได้จากการตั้งค่าโฆษณา มีดังนี้
ข้อกำหนดทั่วไป
- เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามข้อกำหนดในการใช้บริการและมาตรฐานชุมชนของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องถ่ายทำหรือสตรีมโดยบุคคลหรือบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้โพสต์เนื้อหานั้นๆ
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายการโฆษณาของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความปลอดภัยของ Facebook
- ข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ
- เนื้อหาวิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
นอกจากนี้ เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้ด้วย
- เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่
- เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook บนอุปกรณ์ที่เผยแพร่
- หากเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น คุณก็สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณได้ โดยเข้าไปที่หน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook และเลือก "โฆษณาสตรีม" จากนั้นเลือกเนื้อหาวิดีโอที่คุณต้องการเปิดการสร้างรายได้
อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่า Facebook อาจตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook อาจปฏิเสธไม่ให้เปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณ
ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ:
ข้อกำหนดความยาว
เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook ต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที หากเนื้อหาวิดีโอของคุณมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที คุณจะไม่สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
- ข้อกำหนดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม
เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
เนื้อหาที่มีความรุนแรง ได้แก่ เนื้อหาที่มีการทำร้ายร่างกาย การนองเลือด การบาดเจ็บ หรือการทำงานหรือสภาพของร่างกาย
เนื้อหาทางเพศ ได้แก่ เนื้อหาที่มีเนื้อหาทางเพศอย่างชัดเจน เช่น การเปลือยกาย การร่วมเพศ หรือการกระทำทางเพศอื่นๆ
เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้แก่ เนื้อหาที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น เช่น เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ เนื้อหาที่มีเครื่องหมายการค้า หรือเนื้อหาที่มีสิทธิบัตร
เนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง ได้แก่ เนื้อหาที่ส่งเสริมความเกลียดชังหรือความรุนแรงต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เช่น เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชังต่อเชื้อชาติ ศาสนา เพศ รสนิยมทางเพศ หรือความพิการ
- ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาค
นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศหรือภูมิภาค หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook
- ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์
นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook
( แหล่งที่มา : นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหา )

ความคิดเห็น