เนื้อหาและข้อมูลที่ได้จากการบันทึก และวิเคราะห์เหตุการด้วยตนเองที่ผ่านมา ในระยะเวลา 2 ปีนี้ มีดังนี้ครับ 1 1.การรู้ตักกัยเพื่อนที่เป็นปู้เชืีอมความสัมพันธ์ กัยผมและ กลุ่มการกระทำการควบคุมพฤติกรรม คือ ได้รู้จักกันมา เเละได้เรียนรู้ใช้ชีวิต และควยดูแลให้ความช่วยเหลือ มา 4 ปี 9 เดือน ในช่วงเวลา 3 เดือนแรก มีการให้ความช่วยเหลือ การให้ ในสิ่งที่ทำให้เพื่อนผมอยู่อย่างลำบาก ถูกผู้อื่นเอาเปรียบ และต้องทำงานหนักในการใช้ชีวิตให้ผ่สนได้ในแต่ละวัน จนวันหนึ่ง เจ้าของที่ทำงานได้ไล่เพื่อนผมออกจากพื้นที่นั้น และ ให้ขนของออกไปทันที โดยมีเวลาให้เพียง 3 วัน ซึ่งช่วงนั้นเพื่อนผมก้อยังไม่รู้จะไปอยู่ไหน จน สุดท้ายต้องกลับมาที่บ้าน เพราะเพื่อนผม ไท่อยากกลับมาซึ่งตอนนั้นเหตุผลที่ไม่อยากกลับมาย้านเพราะเรื่องเงิน หนี้สิน และ ความผิดที่เกิดเกี่ยวกับ ยาเสพติด อต่ก็ต้องตัดสินใจกลับมา 2.สถานการณ์เปลีายรไป สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจาก สามปีที่ผมกับเพื่อนใช้ชีวิตร่วมกัน กินอยู่ และ นอน ด้วยกันเสมอ ทำให้ผมเห็นและเข้าใจ ว่าเพื่อนผมคนนี้ แกเป็นคนดี เป็นคนซื่อสัตย์ต่อคำพูดและดารกระทำทุกอย่าง ที่ไม่เคยโกหก เอาเป็นว่า เป็นคนที่ผ...
"วิธีรับมือกับดราม่าบนเฟสบุ๊ค" : "ปัญหาติดกระแสที่ครีเอเตอร์บนเฟสบุ๊คต้องพบและการแก้ไข"
ข้อสรุปที่ update เป็นปัจจุบันสำหรับเนื้อหาที่สามารถเปิดการสร้างรายได้ได้บน facebook
ตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook ในปัจจุบัน (วันที่ 20 กรกฎาคม 2566) เนื้อหาที่สามารถเปิดการสร้างรายได้ได้บน Facebook มีดังนี้
เนื้อหาวิดีโอที่ถ่ายทำหรือสตรีมโดยบุคคลหรือบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้โพสต์เนื้อหานั้นๆ
เนื้อหาวิดีโอที่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook โดยไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ละเมิดนโยบายของ Facebook หรือมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที
เนื้อหาวิดีโอที่สามารถสร้างรายได้ได้ ได้แก่ เนื้อหาวิดีโอประเภทต่างๆ เช่น
- วิดีโอสตรีมมิงสด
- วิดีโอสอน
- วิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์หรือบริการ
- วิดีโอตลกหรือบันเทิง
- วิดีโอสารคดีหรือข่าว
- นอกจากนี้ เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้ด้วย
- เนื้อหาวิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายของ Facebook อื่นๆ เช่น นโยบายการโฆษณา นโยบายความเป็นส่วนตัว และนโยบายความปลอดภัย
หากเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น คุณก็สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณได้ โดยเข้าไปที่หน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook และเลือก "โฆษณาสตรีม" จากนั้นเลือกเนื้อหาวิดีโอที่คุณต้องการเปิดการสร้างรายได้
อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่า Facebook อาจตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook อาจปฏิเสธไม่ให้เปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณ
2. นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ทั้งหมดที่สามารถสร้างรายได้จากการตั้งค่าโฆษณา มีดังนี้
ข้อกำหนดทั่วไป
- เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามข้อกำหนดในการใช้บริการและมาตรฐานชุมชนของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องถ่ายทำหรือสตรีมโดยบุคคลหรือบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้โพสต์เนื้อหานั้นๆ
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายการโฆษณาของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Facebook
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความปลอดภัยของ Facebook
- ข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ
- เนื้อหาวิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที
- เนื้อหาวิดีโอต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
นอกจากนี้ เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้ด้วย
เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่
เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook บนอุปกรณ์ที่เผยแพร่
หากเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น คุณก็สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณได้ โดยเข้าไปที่หน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook และเลือก "โฆษณาสตรีม" จากนั้นเลือกเนื้อหาวิดีโอที่คุณต้องการเปิดการสร้างรายได้
อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่า Facebook อาจตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook อาจปฏิเสธไม่ให้เปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณ
ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ:
ข้อกำหนดความยาว
เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook ต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที หากเนื้อหาวิดีโอของคุณมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที คุณจะไม่สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
ข้อกำหนดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม
เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
เนื้อหาที่มีความรุนแรง ได้แก่ เนื้อหาที่มีการทำร้ายร่างกาย การนองเลือด การบาดเจ็บ หรือการทำงานหรือสภาพของร่างกาย
เนื้อหาทางเพศ ได้แก่ เนื้อหาที่มีเนื้อหาทางเพศอย่างชัดเจน เช่น การเปลือยกาย การร่วมเพศ หรือการกระทำทางเพศอื่นๆ
เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้แก่ เนื้อหาที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น เช่น เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ เนื้อหาที่มีเครื่องหมายการค้า หรือเนื้อหาที่มีสิทธิบัตร
เนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง ได้แก่ เนื้อหาที่ส่งเสริมความเกลียดชังหรือความรุนแรงต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เช่น เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชังต่อเชื้อชาติ ศาสนา เพศ รสนิยมทางเพศ หรือความพิการ
ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาค
นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศหรือภูมิภาค หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook
ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์
นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้
คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook
ทำไมถึงถูกจำกัดการตั้งค่าโฆษณาสรีม บนเฟสบุ๊ค
การตั้งค่าโฆษณาสตรีมบน Facebook ถูกจำกัดได้หลายสาเหตุ สาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่
เนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื้อหาวิดีโอที่ต้องการสร้างรายได้ด้วยโฆษณาสตรีมจะต้องผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ก่อน ซึ่งหากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบ อาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น เนื้อหาวิดีโอมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ละเมิดนโยบายของ Facebook หรือมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที
บัญชีโฆษณาถูกจำกัด หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด จะไม่สามารถใช้การตั้งค่าโฆษณาสตรีมได้ สาเหตุที่บัญชีโฆษณาถูกจำกัดอาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น ละเมิดนโยบายของ Facebook มีการใช้จ่ายโฆษณาที่ผิดปกติ หรือมีประวัติการทำธุรกรรมที่ผิดปกติ
ประเทศหรือภูมิภาคไม่รองรับ โฆษณาสตรีมยังไม่รองรับในทุกประเทศและภูมิภาค หากประเทศหรือภูมิภาคของคุณไม่รองรับ การตั้งค่าโฆษณาสตรีมจะถูกจำกัด
หากต้องการแก้ไขปัญหาการตั้งค่าโฆษณาสตรีมที่ถูกจำกัด คุณสามารถตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้และแก้ไขตามสาเหตุนั้นๆ เช่น หากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ได้ หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือได้
นอกจากนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook โดยไปที่ "โฆษณา" > "แคมเปญ" > "การตั้งค่า" > "โฆษณาสตรีม" หากสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณเป็น "จำกัด" คุณสามารถคลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้เพิ่มเติม" เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่การตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณถูกจำกัด
สาเหตุที่อาจทำให้ไม่สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในสตรีมได้ แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะสามารถสร้างรายได้ได้ตามปกติ มีดังนี้
เนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื้อหาวิดีโออาจถูกพิจารณาว่าไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา ตัวอย่างเช่น อาจมีการเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือเนื้อหาอาจละเมิดนโยบายของ Facebook ในกรณีนี้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้อีกครั้ง
บัญชีโฆษณาถูกจำกัด บัญชีโฆษณาอาจถูกจำกัดเนื่องจากละเมิดนโยบายของ Facebook ตัวอย่างเช่น อาจมีการใช้บัญชีโฆษณาเพื่อเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือมีการใช้จ่ายโฆษณาที่ผิดปกติ ในกรณีนี้ คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือในการปลดข้อจำกัดบัญชีโฆษณา
ประเทศหรือภูมิภาคไม่รองรับ โฆษณาสตรีมอาจไม่รองรับในประเทศหรือภูมิภาคของคุณแล้ว ในกรณีนี้ คุณสามารถตรวจสอบว่าประเทศหรือภูมิภาคของคุณยังคงรองรับโฆษณาสตรีมหรือไม่ได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook
หากต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว คุณสามารถตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้และแก้ไขตามสาเหตุนั้นๆ เช่น หากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ได้ หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือได้
นอกจากนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook โดยไปที่ "โฆษณา" > "แคมเปญ" > "การตั้งค่า" > "โฆษณาสตรีม" หากสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณเป็น "จำกัด" คุณสามารถคลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้เพิ่มเติม" เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่การตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณถูกจำกัด
ในกรณีของคุณ เป็นไปได้ว่าเนื้อหาวิดีโอของคุณมีการเปลี่ยนแปลงจนไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้อีกครั้ง คุณสามารถตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งว่าเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook หรือไม่


ความคิดเห็น