ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เทคนิค และคำแนะนำ สำหรับการสร้างรายได้บน Facebook

"Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" 5 วิธีการยืนยันตัวตน บน ทางรัฐ "โครงการดิจิทัลวอเลท" อัพเดทล่าสุด กค.67 ธียืนยันตัวตนสำหรับแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เพื่อเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอเลท มีหลายช่องทางที่สะดวกและง่ายดายสำหรับการยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" ดังนี้: 1. ผ่านแอปพลิเคชัน D.DOPA: ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนใช้งานแอป D.DOPA ไว้แล้ว สามารถยืนยันตัวตนผ่านแอป "ทางรัฐ" ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องดำเนินการเพิ่มเติม เพียงกด "เข้าสู่ระบบด้วย D.DOPA" เท่านั้น 2. สแกนบัตรประชาชนและใบหน้า: ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" บนมือถือ เปิดแอปและเลือก "สมัครสมาชิก" เลือก "สมัครด้วยบัตรประชาชน" ศึกษาเงื่อนไขและกดยอมรับ สแกนบัตรประชา...

"วิธีรับมือกับดราม่าบนเฟสบุ๊ค" : "ปัญหาติดกระแสที่ครีเอเตอร์บนเฟสบุ๊คต้องพบและการแก้ไข"

"วิธีรับมือกับดราม่าบนเฟสบุ๊ค" : "ปัญหาติดกระแสที่ครีเอเตอร์บนเฟสบุ๊คต้องพบและการแก้ไข"

ข้อสรุปที่ update เป็นปัจจุบันสำหรับเนื้อหาที่สามารถเปิดการสร้างรายได้ได้บน facebook

ภาพโดย Arek Socha จาก Pixabay

ตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook ในปัจจุบัน (วันที่ 20 กรกฎาคม 2566) เนื้อหาที่สามารถเปิดการสร้างรายได้ได้บน Facebook มีดังนี้

เนื้อหาวิดีโอที่ถ่ายทำหรือสตรีมโดยบุคคลหรือบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้โพสต์เนื้อหานั้นๆ
เนื้อหาวิดีโอที่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook โดยไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ละเมิดนโยบายของ Facebook หรือมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที
เนื้อหาวิดีโอที่สามารถสร้างรายได้ได้ ได้แก่ เนื้อหาวิดีโอประเภทต่างๆ เช่น

  • วิดีโอสตรีมมิงสด
  • วิดีโอสอน
  • วิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์หรือบริการ
  • วิดีโอตลกหรือบันเทิง
  • วิดีโอสารคดีหรือข่าว
  • นอกจากนี้ เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้ด้วย

  • เนื้อหาวิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายของ Facebook อื่นๆ เช่น นโยบายการโฆษณา นโยบายความเป็นส่วนตัว และนโยบายความปลอดภัย
หากเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น คุณก็สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณได้ โดยเข้าไปที่หน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook และเลือก "โฆษณาสตรีม" จากนั้นเลือกเนื้อหาวิดีโอที่คุณต้องการเปิดการสร้างรายได้

อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่า Facebook อาจตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook อาจปฏิเสธไม่ให้เปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณ


2. นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ทั้งหมดที่สามารถสร้างรายได้จากการตั้งค่าโฆษณา มีดังนี้

ข้อกำหนดทั่วไป
  • เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามข้อกำหนดในการใช้บริการและมาตรฐานชุมชนของ Facebook
  • เนื้อหาวิดีโอต้องถ่ายทำหรือสตรีมโดยบุคคลหรือบริษัทผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้โพสต์เนื้อหานั้นๆ
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายการโฆษณาของ Facebook
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Facebook
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่ละเมิดนโยบายความปลอดภัยของ Facebook
  • ข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ
  • เนื้อหาวิดีโอต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที
  • เนื้อหาวิดีโอต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง
นอกจากนี้ เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดต่อไปนี้ด้วย

เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่
เนื้อหาวิดีโอต้องเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook บนอุปกรณ์ที่เผยแพร่
หากเนื้อหาวิดีโอของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดข้างต้น คุณก็สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณได้ โดยเข้าไปที่หน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook และเลือก "โฆษณาสตรีม" จากนั้นเลือกเนื้อหาวิดีโอที่คุณต้องการเปิดการสร้างรายได้

อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่า Facebook อาจตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งเพื่อพิจารณาว่าเป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้หรือไม่ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในการสร้างรายได้ Facebook อาจปฏิเสธไม่ให้เปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอของคุณ

ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกำหนดเฉพาะสำหรับเนื้อหาวิดีโอ:

ข้อกำหนดความยาว

เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook ต้องมีความยาวอย่างน้อย 30 วินาที หากเนื้อหาวิดีโอของคุณมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที คุณจะไม่สามารถเปิดการสร้างรายได้ให้กับเนื้อหาวิดีโอนั้นได้

ข้อกำหนดเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

เนื้อหาวิดีโอที่สร้างรายได้บน Facebook จะต้องไม่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เช่น เนื้อหาที่มีความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ หรือเนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง

เนื้อหาที่มีความรุนแรง ได้แก่ เนื้อหาที่มีการทำร้ายร่างกาย การนองเลือด การบาดเจ็บ หรือการทำงานหรือสภาพของร่างกาย

เนื้อหาทางเพศ ได้แก่ เนื้อหาที่มีเนื้อหาทางเพศอย่างชัดเจน เช่น การเปลือยกาย การร่วมเพศ หรือการกระทำทางเพศอื่นๆ

เนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้แก่ เนื้อหาที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น เช่น เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ เนื้อหาที่มีเครื่องหมายการค้า หรือเนื้อหาที่มีสิทธิบัตร

เนื้อหาที่ส่งเสริมการเกลียดชัง ได้แก่ เนื้อหาที่ส่งเสริมความเกลียดชังหรือความรุนแรงต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคล เช่น เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชังต่อเชื้อชาติ ศาสนา เพศ รสนิยมทางเพศ หรือความพิการ

ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาค

นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศหรือภูมิภาค หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้

คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook ในประเทศหรือภูมิภาคที่คุณอาศัยอยู่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook

ข้อกำหนดนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์

นโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook อาจแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์ หากเนื้อหาวิดีโอของคุณไม่เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ คุณจะไม่สามารถสร้างรายได้จากเนื้อหาวิดีโอนั้นได้

คุณสามารถตรวจสอบนโยบายการสร้างรายได้จากเนื้อหาบน Facebook บนอุปกรณ์ที่คุณเผยแพร่ได้ โดยไปที่หน้า "นโยบาย" > "การสร้างรายได้" บนเว็บไซต์ของ Facebook


ภาพโดย Nattanan Kanchanaprat จาก Pixabay )

ทำไมถึงถูกจำกัดการตั้งค่าโฆษณาสรีม บนเฟสบุ๊ค

การตั้งค่าโฆษณาสตรีมบน Facebook ถูกจำกัดได้หลายสาเหตุ สาเหตุที่พบบ่อย ได้แก่

เนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื้อหาวิดีโอที่ต้องการสร้างรายได้ด้วยโฆษณาสตรีมจะต้องผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ก่อน ซึ่งหากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบ อาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น เนื้อหาวิดีโอมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ละเมิดนโยบายของ Facebook หรือมีความยาวน้อยกว่า 30 วินาที
บัญชีโฆษณาถูกจำกัด หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด จะไม่สามารถใช้การตั้งค่าโฆษณาสตรีมได้ สาเหตุที่บัญชีโฆษณาถูกจำกัดอาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น ละเมิดนโยบายของ Facebook มีการใช้จ่ายโฆษณาที่ผิดปกติ หรือมีประวัติการทำธุรกรรมที่ผิดปกติ
ประเทศหรือภูมิภาคไม่รองรับ โฆษณาสตรีมยังไม่รองรับในทุกประเทศและภูมิภาค หากประเทศหรือภูมิภาคของคุณไม่รองรับ การตั้งค่าโฆษณาสตรีมจะถูกจำกัด
หากต้องการแก้ไขปัญหาการตั้งค่าโฆษณาสตรีมที่ถูกจำกัด คุณสามารถตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้และแก้ไขตามสาเหตุนั้นๆ เช่น หากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ได้ หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือได้

นอกจากนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook โดยไปที่ "โฆษณา" > "แคมเปญ" > "การตั้งค่า" > "โฆษณาสตรีม" หากสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณเป็น "จำกัด" คุณสามารถคลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้เพิ่มเติม" เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่การตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณถูกจำกัด


สาเหตุที่อาจทำให้ไม่สามารถสร้างรายได้จากโฆษณาในสตรีมได้ แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะสามารถสร้างรายได้ได้ตามปกติ มีดังนี้

เนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื้อหาวิดีโออาจถูกพิจารณาว่าไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา ตัวอย่างเช่น อาจมีการเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือเนื้อหาอาจละเมิดนโยบายของ Facebook ในกรณีนี้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้อีกครั้ง
บัญชีโฆษณาถูกจำกัด บัญชีโฆษณาอาจถูกจำกัดเนื่องจากละเมิดนโยบายของ Facebook ตัวอย่างเช่น อาจมีการใช้บัญชีโฆษณาเพื่อเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม หรือมีการใช้จ่ายโฆษณาที่ผิดปกติ ในกรณีนี้ คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือในการปลดข้อจำกัดบัญชีโฆษณา
ประเทศหรือภูมิภาคไม่รองรับ โฆษณาสตรีมอาจไม่รองรับในประเทศหรือภูมิภาคของคุณแล้ว ในกรณีนี้ คุณสามารถตรวจสอบว่าประเทศหรือภูมิภาคของคุณยังคงรองรับโฆษณาสตรีมหรือไม่ได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook
หากต้องการแก้ไขปัญหาดังกล่าว คุณสามารถตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้และแก้ไขตามสาเหตุนั้นๆ เช่น หากเนื้อหาวิดีโอไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ คุณสามารถแก้ไขเนื้อหาวิดีโอให้ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้ได้ หากบัญชีโฆษณาถูกจำกัด คุณสามารถติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Facebook เพื่อขอความช่วยเหลือได้

นอกจากนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณได้จากหน้า "การตั้งค่าโฆษณา" ในตัวจัดการธุรกิจของ Facebook โดยไปที่ "โฆษณา" > "แคมเปญ" > "การตั้งค่า" > "โฆษณาสตรีม" หากสถานะการตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณเป็น "จำกัด" คุณสามารถคลิกที่ปุ่ม "เรียนรู้เพิ่มเติม" เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่การตั้งค่าโฆษณาสตรีมของคุณถูกจำกัด

ในกรณีของคุณ เป็นไปได้ว่าเนื้อหาวิดีโอของคุณมีการเปลี่ยนแปลงจนไม่ผ่านการตรวจสอบการสร้างรายได้อีกครั้ง คุณสามารถตรวจสอบเนื้อหาวิดีโอของคุณอีกครั้งว่าเป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook หรือไม่







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการยื่น อุทธรณ์ สำหรับ Facebook creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้

วิธีการยื่น อุทธรณ์ สำหรับ Facebook creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้ "Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" "วิธีการยื่นอุทธรณ์สำหรับ Facebook Creator ที่ถูกปิดการสร้างรายได้" ขั้นตอนก่อนยื่นอุทธรณ์ ตรวจสอบสาเหตุการปิดการสร้างรายได้: ไปที่ "เมนู Creator Studio" คลิก "การสร้างรายได้" ตรวจสอบ "ข้อความแจ้งเตือน" ทำความเข้าใจนโยบายการสร้างรายได้ของ Facebook: ศึกษา "นโยบายการสร้างรายได้สำหรับครีเอเตอร์" ตรวจสอบ "เกณฑ์คุณสมบัติสำหรับการสร้างรายได้" มั่นใจว่าเนื้อหานั้น "ไม่ละเมิดนโยบาย" แก้ไขเนื้อหาที่ละเมิด (ถ้ามี): ลบเนื้อหาที่ละเมิดนโยบาย แก้ไขเนื้อหาให้สอดคล้องกับนโยบาย เตรียมข้อมูลสำหรับยื่นอุทธรณ์: หลักฐานการแก้ไขเนื้อหา คำอธิบายกา...

User ไม่ผ่านเกรณฑ์ ควรตรวจสอบหัวข้อใดบ้าง

1. ข้อมูลบนโปรไฟล์ไม่ถูกต้อง 1.1 ชื่อ:ไม่ตรงกับชื่อจริง/ มีตัวอักษรพิเศษหรือสัญลักษณ์ /ยาวเกิน 60 ตัวอักษร 1.2 รูปภาพ: ไม่แสดงใบหน้าที่ชัดเจน /เป็นรูปภาพบุคคลอื่น /เป็นรูปภาพที่มีข้อความ /โลโก้ /หรือสัญลักษณ์ เป็นรูปภาพที่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรืออนาจาร 1.3 วันเกิด: /อายุไม่ถึง 13 ปี /ตั้งค่าวันเกิดในอนาคต 2. ละเมิดนโยบายของ Facebook 2.1 การใช้ชื่อปลอม:       แอบอ้างเป็นบุคคลอื่น       ใช้ชื่อที่มีชื่อเสียง 2.2 การโพสต์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม:      เนื้อหาที่รุนแรง      เนื้อหาที่ลามกอนาจาร      เนื้อหาที่แสดงความเกลียดชัง 2.3 ข่าวปลอม      การส่งข้อความที่ไม่เหมาะสม:      ข้อความ Spam      ข้อความที่คุกคาม      ข้อความที่ล่วงละเมิดทางเพศ 3. ปัญหาทางเทคนิค 3.1 ข้อมูลบนโปรไฟล์เสียหาย      ระบบของ Facebook มีข้อผิดพลาด วิธีแก้ไข 1.ตรวจสอบข้อมูลบนโปรไฟล์ให้ถูกต้อง 2.เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ให้แสดงใบหน้าที่ชัดเจน 3.ลบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออก 4.อ่านนโยบาย...

การใส่เสียงเพลง บน Reels

"Kcreated Coach: คลังความรู้สำหรับครีเอเตอร์ ร้านค้า ผู้ให้บริการ ผู้ใช้งาน Facebook และผู้สร้างรายได้" "เทคนิคและคำแนะนำมากมายสำหรับการใช้งาน Facebook อย่างมีประสิทธิภาพ" "เรียนรู้วิธีสร้างคอนเทนต์ โปรโมทธุรกิจ และสร้างรายได้บน Facebook" "Kcreated Coach: แหล่งข้อมูลสำหรับทุกคนบน Facebook" การใส่เสียงเพลงบน Facebook reels  กฎใหม่เดือนมีนาคม 2567 สำหรับ creator บน facebook ห้ามใช้เสียงเพลงในการทำสื่อ content reels  สำหรับ ครีเอเตอร์ ในเดือนมีนาคม 2567 นี้ มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับการใช้เสียงเพลงใน Reels ดังนี้: 1. ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ใน Reels ของคุณ ทั้งหมด ไม่ว่าจะใช้ทั้งเพลง ตัดต่อบางส่วน หรือใช้เป็นเสียงประกอบ ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ แม้จะแปลงเสียง ใส่เอฟเฟค หรือร้องใหม่ก็ตาม ห้ามใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ แม้จะใส่เครดิตผู้สร้างเพลงก็ตาม 2. กรณีพิเศษ อนุญาตให้ใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ได้ ในกรณีที่คุณเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงนั้นเอง อนุญาตให้ใช้เพลงที่มีลิขสิทธิ์ได้ ในกรณีที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงอย่างเป...